Bạn đang thắc mắc logo xe hơi hình đôi cánh là của thương hiệu nào? Theo thông tin PT Travel tổng hợp thì có 3 thương hiệu ô tô trên thế giới sở hữu logo hình đôi cánh. Vậy để tìm hiểu rõ hơn về từng thương hiệu hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây bạn nhé!
1. Thương hiệu siêu xe – Aston Martin
1.1. Tổng quát về thương hiệu Aston Martin
Aston Martin thương hiệu xe hơi sở hữu logo hình đôi cánh đến từ Anh. Aston Martin thành lập vào năm 1914 và chuyên về các dòng xe thể thao. Trải qua hơn 100 năm hình thành và phát triển, Aston Martin đã gặp qua rất nhiều biến cố và những dấu mốc quan trọng.
Cho đến thời điểm hiện tại, những dòng xe hơi của Aston Martin mặc dù không phổ biến tại Việt Nam những vẫn là cái tên nổi bật trong làng xe thế giới. Điều này đã một lần nữa khẳng định vị thế của Aston Martin.
1.2. Hình ảnh logo ô tô hình đôi cánh và ý nghĩa của Aston Martin
Với hành trình hơn 100 năm, Aston Martin đã đổi logo xe hơi hình đôi cánh của mình hơn 10 lần. Hình ảnh logo đầu tiên của thương hiệu lại không phải là hình đôi cánh mà lại là chữ A và M cách điệu và lồng vào nhau. Xung quanh được bao bọc bởi 1 hình tròn.
Đến năm 1927, thương hiệu đã thay đổi logo của mình với hình ảnh đôi cánh hoàn toàn khác biệt. Và từ đó về sau, đôi cánh được giữ xuyên suốt qua 8 lần đổi logo. Hình ảnh đôi cánh này chính là đôi cánh của chú chim ROC đang sải cánh bay lượn. Ý nghĩa được thể hiện qua hình ảnh, đó là Aston Martin như một chú chim ROC sải đôi cánh lớn luôn cố gắng chinh phục bầu trời.
1.3. Sản phẩm ô tô Aston Martin và giá bán tại Việt Nam
Các sản phẩm của thương hiệu có logo oto hình đôi cánh – Aston Martin này đều là những dòng xe cao cấp, siêu xe nên mức giá vô cùng cao. Chính vì thế, dòng xe này không được ưa chuộng nhiều ở Việt Nam.
Từ tháng 3 năm 2019, Aston Martin bắt đầu phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Và trong số các sản phẩm của thương hiệu thì có 2 dòng xe chính là Aston Martin DB11 giá từ 15.6 tỉ và Aston Martin Vantage thế hệ thứ 2 giá từ 15 tỷ.
2. Thương hiệu xe hơi cỡ nhỏ – Mini
2.1. Tổng quát về thương hiệu Mini
Mini đến từ Anh, đây là một thương hiệu xe hơi cỡ nhỏ. Những chiếc xe cỡ nhỏ này được sản xuất bởi tập đoàn British Motor Corporation – BMC và đến nay đã thuộc quyền sở hữu của BMW. Vào những năm 1960, Mini được xem như là một biểu tượng của Anh Quốc.
Với thiết kế nhỏ gọn, Mini giúp tiết kiệm diện tích sàn mà vẫn tối ưu cho người sử dụng. Chính vì thế, đến năm 1999, Mini lại một lần nữa được bình chọn là xe ô tô có ảnh hưởng nhất nhì thế kỷ 20, chỉ sau Ford Model T.
2.2. Hình ảnh logo ô tô hình đôi cánh và ý nghĩa của Mini
Trải qua nhiều lần đổi chủ, Mini vẫn giữ được hình ảnh lo go với đôi cánh nguyên vẹn. Tuy vậy rất khó để phân định sự thay đổi của logo quan từng thời kỳ là như thế nào bởi các mẫu xe không được sản xuất tập trung tại một đơn vị nào mà được tách biệt. Một số nhà sản xuất xe Mini có thể kể đến như British Motor, British Leyland, Rover Group, BMW,…
Hình dáng logo Mini chính là hai đôi cánh biểu tượng của tốc độ, mạnh mẽ, tự do và nhanh nhẹn của loài chim. Ở giữa đôi cánh đó là vòng tròn lớn bao quanh tên thương hiệu Mini. Màu sắc của logo cũng được kết hợp tinh tế từ màu kim loại và màu đen.
2.3. Sản phẩm ô tô Mini và giá bán tại Việt Nam
Mini – thương hiệu xe hơi logo hình đôi cánh bạc chính thức được đưa vào Việt Nam tháng 10 năm 2013 thông qua nhà phân phối BMW Euro Auto. Sau đó, do vướng phải vi phạm pháp lý, quyền phân phối sản phẩm đã thuộc về Thaco.
Những dòng sản phẩm của Mini trên thị trường Việt Nam khá được ưa chuộng do mẫu mã bắt bắt, chất lượng vượt trội. Tuy nhiên, nếu so về giá thành các dòng xe ô tô phổ biến tại Việt Nam thì giá không phải rẻ.
Dưới đây là một số sản phẩm và giá của xe Mini đến được ưa chuộng tại Việt Nam:
- Xe Mini Cooper giá từ 1.479 – 1.799 tỷ
- Xe Mini Countryman giá từ 1.490 – 2.439 tỷ
- Xe Mini Clubman giá từ 2.289 – 2.499 tỷ
3. Thương hiệu xe hơi hạng sang – Bentley
3.1. Tổng quát về thương hiệu Bentley
Bentley là một thương hiệu xe hơi hạng sang của Anh. Thương hiệu được thành lập năm 1919 bởi Walter Owen Bentley. Ông được biết đến là một kỹ sư động cơ máy bay trong Thế chiến thứ I. Bởi vì đam mê cơ khí cùng xe đua nên ông đã thành lập nên hãng xe của riêng mình.
Mặc dù vô cùng tâm huyết với Bentley nhưng đến năm 1929, sau vụ vỡ nợ phố quát và Đại suy thoái kinh tế, Bentley không thể trụ vững và bị phá sản. Khi đó Bentley Motors Limited đã phải bán công ty cho Rolls – Royce năm 1931. Đến năm 1998 lại một lần nữa Bentley sang tay cho Volkswagen. Đến lúc này, thương hiệu mới thực sự phát triển vượt bậc và có vị thể danh giá trong thế giới siêu xe sang.
3.2. Hình ảnh logo ô tô hình đôi cánh và ý nghĩa của Bentley
Có thể thấy, hình ảnh logo xe hơi hình đôi cánh của Bentley qua hơn 100 năm vẫn không có nhiều thay đổi. Vẫn là biểu tượng đôi cánh cùng vòng tròn bao quanh chữ B. Khi nhìn vào logo chắc chắn bạn sẽ liên tưởng ngay đến chú chim, chú chim mạnh mẽ với khát khao chinh phục bầu trời. Có lẽ ý tưởng logo này cũng bị ảnh hưởng khi chủ sở hữu thương hiệu là một kỹ sư động cơ máy bay.
Ngoài hình ảnh logo tựa như chú chim thì thương hiệu Bentley còn có 1 logo riêng biệt cho dòng xe Bentley Brook. Hình ảnh logo là hai cánh được bẻ ngoặt về phía sau. Phía trước đôi cánh là chữ B quen thuộc, giống như mũi tên đang lao về phía trước. Hình ảnh này ý chỉ sự bứt phá mạnh mẽ của Bentley Brook.
3.3. Sản phẩm ô tô Bentley và giá bán tại Việt Nam
Thương hiệu có logo ô tô hình đôi cánh Bentley chính thức được phân phối trên thị trường Việt Nam năm 11/2014. Mặc dù giá thành vô cùng cao nhưng vẫn không ít đại gia cùng người trong giới yêu xe mong muốn được sở hữu.
Một số dòng xe và giá bán tại Việt Nam:
- Bentley Flying Spur giá niêm yết 16,868 tỷ
- Bentley Continental GT giá niêm yết 23 tỷ
- Bentley Bentayga 4 chỗ giá niêm yết 14,6 tỷ
- Bentley Bentayga 5 chỗ giá niêm yết 17 tỷ
- Bentley Bentayga 7 chỗ giá niêm yết 17.5 tỷ
Như vậy, với logo xe hơi hình đôi cánh trên thị trường xe hơi thế giới hiện đây có 3 thương hiệu lần lượt là Aston Martin, Mini và Bentley. Trong đó Aston Martin và Bentley đều là những hãng siêu xe, mức giá vô cùng đắt. Còn riêng Mini giá mềm hơn nên cũng khá phổ biến tại Việt Nam.
Nguồn bài viết: PT Travel