Logo xe hơi 3 mũi tên đến từ thương hiệu Maserati của Ý. Hình ảnh này chính là cây đinh ba của vị thủy thần Neptune. Vậy logo này có ý nghĩa gì và hành trình phát triển logo qua từng thời kỳ là như thế nào? Nếu bạn muốn biết chi tiết hãy cùng theo dõi bài viết sau!
1. Tổng quan thương hiệu xe hơi Maserati
- Năm thành lập: 1914
- Người sáng lập: Alfieri Maserati
- Trụ sở chính: Modena, Ý
Logo xe hơi 3 mũi tên đến từ thương hiệu Maserati của Ý. Thương hiệu được thành lập từ năm 1914 bởi 4 người anh em Alfieri, Ernesto, Ettore và Bindo tại Bologna. Họ là những người trẻ, với niềm đam mê ô tô cùng sự nhiệt huyết đã cùng nhau xây dựng nên thương hiệu xe sang Maserati.
Từ khi thành lập đến hiện tại, thương hiệu đã trải qua hơn 100 năm phát triển. Với sự nỗ lực không ngừng, Maserati đã tạo nên những thành công riêng cho mình.
Hiện tại, dưới sự quản lý của tập đoàn Fiat, các dòng xe hơi của Maserati đang phát triển mạnh mẽ tại các thị trường triển vọng như Mỹ, Nhật Bản và Trung Đông.
2. Logo và ý nghĩa logo 3 mũi tên
2.1. Hình ảnh logo xe hơi 3 mũi tên
Biểu tượng logo xe hơi có 3 mũi tên thực chất là biểu tượng của cây đinh ba. Với thiết kế cây đinh ba không quá cầu kỳ cùng dòng chữ thương hiệu được đặt ngay bên dưới đã tạo nên một hình ảnh sang trọng, hiện đại.
Màu sắc của logo cũng vậy, màu đen huyền bí kết hợp cùng nền màu trắng. Hai màu sắc đơn giản nhất kết hợp với nhau, bổ trợ nhau càng làm nổi bật hình ảnh logo. Thêm vào đó, màu trắng và đen cũng là 2 màu sắc tượng trưng cho sự tinh tế và quyền lực.
2.2. Ý nghĩa logo cây đinh ba
Chỉ cần nhìn hình ảnh cây đinh ba, bạn cũng có thể tưởng tượng ra đây chính là biểu tượng của vị thủy thần – Neptune. Chính xác là như vậy, để tỏ lòng thành kính và tôn trọng với quê hương của mình, Maserati đã sử dụng hình ảnh cây đinh ba trong logo.
Hình ảnh logo này cũng thể hiện được sự quyền lực, cao sang và danh giá. Ngoài ra chi tiết ba đường và ba ngạnh của cây đinh ba, dường như tượng trưng cho sự hoàn hảo và hài hòa.
Tất cả đều cho thấy vị trí của Maserati mà không phải thương hiệu nào cũng có được. Một lần nữa khẳng định đẳng cấp thế giới.
3. Sự thay đổi logo Maserati qua từng thời kỳ
3.1. Logo giai đoạn mở đầu
1926: Logo lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1926, đó là một khung hình chữ nhật bằng kim loại bánh bạc. Hình ảnh cây đinh ba được thiết kế công phu, kết hợp cùng tên thương hiệu ngay bên dưới.
3.2. Logo giai đoạn phát triển
1937: Logo xe hơi 3 mũi tên ở lần này đã có sự thay đổi lớn. Hình ảnh logo không còn cầu kỳ như trước nữa mà trở nên đơn giản, mềm mại hơn. Thêm vào đó là cây đinh ba cùng tên thương hiệu được bao quanh bởi hình bầu dục. Màu sắc có sự xuất hiện của màu bạc và đỏ.
1943: Lại một lần thay đổi lớn nữa. Vẫn là biểu tượng đó, vẫn là tên thương hiệu đó nhưng màu sắc từ bạc – đỏ đã chuyển sang xanh dương – trắng – vàng. Còn tên thương hiệu đã được phóng to rất nhiều, che khuất 1 phần cây dinh ba.
1951: Lại trở về với bản logo cũ năm 1937. Hình 3 mũi tên được thiết kế công phu. Màu sắc thì được kết hợp hài hòa bởi 3 màu trắng – đỏn – xanh dương. Logo vô cùng ấn tượng và đẹp mắt đến từng chi tiết.
1983: Lần thay đổi này lại đem đến 1 hình ảnh logo không đẹp mắt và nổi bật như trước. Màu sắc vẫn là 3 màu đó nhưng màu xanh nhạt hơn. Còn về phần thiết kế thực sự khó có thể nhìn rõ đây có phải là hình cây đinh ba hay không.
1997: Một lần nữa, logo bao quanh bởi hình bầu dục được tiếp tục sử dụng cho giai đoạn này. Tuy nhiên, logo mới đã có 1 bước tiến mới từ màu sắc cho đến thiết kế. Các tone màu sáng tối vô cùng sang trọng. Kết hợp với đó là sự tỉ mỉ trong khâu thiết kế. Tất cả đem đến 1 hình ảnh logo vừa sang trọng vừa hiện đại.
2006: Không có quá nhiều sự khác biệt với phiên bản 1997 và 1951. Hình ảnh chỉ được làm rõ nét và mượt mà hơn. Còn cấu trúc vẫn được giữa nguyên với trung tâm là cây đinh ba màu đỏ, bên dưới tên thương hiệu nằm trong nền đỏ.
3.3. Logo giai đoạn mới
2015: Thế hệ logo xe hơi 3 mũi tên mới của Maserati được ra đời năm 2015. Logo đã không còn được bao quanh bởi hình bầu dục nữa. Hình ảnh 3 mũi tên tự do cùng tên thương hiệu nổi bật trên nền trắng.
2020: Đến năm 2020, phông chữ tên thương hiệu được thay đổi trở nên đặc biệt hơn. Còn về tổng quát vẫn được giữ nguyên vẹn.
4. Thương hiệu Maserati tại Việt Nam
Trong giới yêu xe sang thì Maserati cũng là một cái tên quen thuộc. Do mức giá cao và định vị là các dòng xe sang trọng, cao cấp nên tại Việt Nam không có quá nhiều người sở hữu dòng xe này.
Tuy nhiên, vào cuối tháng 12/2015 thì thương hiệu đã được phân phối chính thức tại Việt Nam thông qua công ty Auto Modena. Showroom Maserati khai trương vào 16/01/2016 ở địa chỉ số 1-5 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.
3 mẫu xe Maserati phổ biến trên thị trường Việt Nam là:
- Maserati Levante: Phiên bản mới 2021 có giá niêm yết từ 5,499 – 6,118 tỷ đồng
- Maserati Quattroporte: Giá từ 6,199 – 10,5 tỷ đồng. Bao gồm 5 phiên bản: Quattroporte GranLusso, Quattroporte, Quattroporte S Q4 GranSport, Quattroporte GTS GranSport và Quattroporte GTS GranLusso.
- Maserati Ghibli: Giá cho phiên bản tiêu chuẩn là từ 4,7 – 5,8 tỷ đồng
Như vậy logo xe hơi 3 mũi tên Maserati là một trong những thương hiệu xe sang lâu đời trên thế giới. Có lẽ thông qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về thương hiệu này. Vậy nếu muốn thêm nhiều thương hiệu xe hơi trên thế giới, hãy truy cập ngay website PT Travel bạn nhé!