DU lỊCH GIẢI SẦU - QUÊN HẾT ÂU LO

Đặt tour và yên tâm tận hưởng chuyến đi của bạn với sự đồng hành của đội ngũ chuyên gia du lịch PT Travel

Nhanh tay tìm kiếm Tour và đặt Tour tại PT Travel để nhận được nhiều ưu đãi!

Tin tức

Điểm danh hãng xe ô tô biểu tượng chữ V & ý nghĩa của chúng

Trên thị trường có rất nhiều hãng xe với những biểu tượng logo đặc thù khác nhau. Nếu bạn đang tò mò về các hãng logo xe hơi chữ V thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của PT Travel. Chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn những thông tin hữu ích về ý nghĩa cũng như hãng xe logo hình chữ V này.

1. Các hãng xe nào sử dụng logo xe hơi chữ V?

Các hãng xe hơi nổi tiếng sử dụng biểu tượng logo xe chữ V bao gồm: Vinfast, Volkswagen, Mazda, Citroen. Dưới đây là một vài những thông tin về 4 hãng xe này, mà PT Travel cung cấp dành cho bạn.

1.1 VinFast – Logo xe hơi chữ V đơn giản

VinFast là thương hiệu ô tô Việt Nam có đông đảo người dùng Việt yêu thích, thành lập vào năm 2017 được sáng lập bởi Phạm Nhật Vượng. Hãng xe nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu xe nội địa hàng đầu tại thị trường ô tô Việt Nam.

Hãng xe hơi có logo chữ V - Vinfast
Hãng xe hơi có logo chữ V – Vinfast

Các dòng xe của VinFast không chỉ thể hiện ở thiết kế hiện đại, hợp xu hướng mà còn sở hữu những công nghệ, tính năng mang tính đột phá. Hiện tại, dòng sản phẩm mà VinFast đang phát triển là xe chạy xăng và chạy điện có các loại Sedan, xe thể thao đa dụng (SUV), Hatchback gồm: Vinfast Fadil, President, Lux A2.0,…

Mức giá của VinFast phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau từ bình dân đến cao cấp. Khoảng giá dao động từ 425 triệu đồng đến 2,178 tỷ đồng

1.2 Volkswagen – Logo xe ô tô hai chữ V

Volkswagen thuộc một trong thương hiệu xe hơi lâu đời hàng đầu tại Đức, được thành lập vào ngày 28 tháng 5 năm 1937 tại Berlin – Đức. Hãng xe Volkswagen luôn có những sự thay đổi rõ nét trong thiết kế cũng như đường hướng phát triển trên các dòng xe mới ra.

Hãng xe logo hình chữ V - Volkswagen
Hãng xe logo hình chữ V – Volkswagen

Những dòng xe của hãng Volkswagen đều mang đến cho người dùng đa dạng mẫu mã, thiết kế cùng với nhiều phân khúc khác nhau đủ các loại xe Sedan, SUV, Hatchback bao gồm: Volkswagen Passat, Volkswagen Jetta, Volkswagen Polo,…

Mức giá của hãng xe này phù hợp với nhiều đối tượng từ thu nhập cao đến thấp, giá xe dao động từ 95 triệu đến 3, 9 tỷ đồng.

1.3 Mazda – Xe hơi logo chữ V bay lượn

Logo xe hơi chữ V Mazda là hãng xe ô tô nổi tiếng trên toàn thế giới đến từ Nhật Bản, thành lập vào ngày 30 tháng 1 năm 1920 tại Hiroshima – Nhật Bản được sáng lập bởi Jujiro Matsuda. 

Hãng xe logo hình chữ V - Mazda
Hãng xe logo hình chữ V – Mazda

Mazda hiện đang là hãng xe ô tô được rất nhiều người yêu thích và tin dùng, trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên thế giới. Các dòng xe tại Mazda đều mang phong cách thiết kế với công nghệ hiện đại, sang trọng với các dòng xe SUV, Sedan, Hatchback bao gồm: Mazda 2, Mazda 3, Mazda 5, Mazda 6, CX – 5,…

Mức giá của Mazda phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng giao động từ khoảng 459 triệu đến 1,249 tỷ đồng.

1.4 Citroen – Logo ô tô 2 chữ V úp ngược

Xe ô tô biểu tượng chữ V Citroen là một thương hiệu xe hơi nổi tiếng của Pháp, được thành lập vào ngày 4 tháng 6, 1919 bởi nhà sáng lập người Pháp André Citroen. Hãng xe này trước đã sản xuất, ra đời nhiều mẫu xe nổi tiếng đóng góp đáng kể trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Hiện nay, các dòng xe Citroen chủ yếu là các dòng xe bình dân với thiết kế tối giản, nhỏ gọn ở Châu Âu. Dòng xe của hãng bao gồm được hầu hết các phân khúc thị trường các loại xe SUV, Sedan, Coupe như: Citroen Nouvelle Gamme C4, Citroen Grand C4 Space Tourer, Citroen Jumpy,…

Mức giá của hãng xe này dao động khoảng từ 239 triệu đến 5,3 tỷ đồng.

2. Ý nghĩa logo xe hơi chữ V của các hãng xe nổi tiếng

2.1 Ý nghĩa logo ô tô chữ V của VinFast

Logo thương hiệu VinFast thể hiện tinh thần chủ đạo cho các sản phẩm, tạo nên những ấn tượng đầu tiên cho người tiêu dùng. Trước khi quyết định sử dụng logo hình chữ “V” cách điệu cho mình, thì hãng đã phải liên tục chỉnh sửa qua nhiều ý tưởng thiết kế khác nhau. 

Logo được thiết kế với biểu tượng của 2 chữ ” V ” 3D được xếp chồng lên nhau. Chữ ” V ” được thương hiệu hướng tới đại diện cho Việt Nam, VinGroup và Vươn lên.

Ý nghĩa logo ô tô chữ V của VinFast
Ý nghĩa logo ô tô chữ V của VinFast

Hình ảnh của 2 chữ “V” trong logo của hãng được lồng vào nhau, nhằm tạo lên một sự liên kết, kết nối chặt chẽ như đang mở ra thời kỳ phát triển mới cho thương hiệu xe Việt nam.

Có thể nói, đây là một biểu tượng logo có ý nghĩa bao quát rộng mở, vươn tới tương lai rõ ràng, được thiết kế đơn giản, không có quá nhiều đường nét rườm rà nhưng lại truyền tải thông điệp ý nghĩa. 

2.2 Ý nghĩa logo chữ V của Volkswagen

Logo Volkswagen được công nhận là một trong những thương hiệu, có biểu tượng logo đáng nhớ và phổ biến nhất trong lịch sử.

Logo Volkswagen là sự kết hợp của cả hai ký tự “V” và “W” thay vì chỉ một chữ “W” mà nhiều người còn đang lầm tưởng. Trong tiếng Đức, thì Volkswagen là từ ghép của hai chữ “Volks” là người dân còn chữ “Wagen” có nghĩa là xe. 

Logo chữ V của Volkswagen
Logo chữ V của Volkswagen

Thông qua cụm từ này, hãng nhằm thể hiện một triết lý nhân văn muốn hướng đến đó là “chiếc xe của toàn người dân”.

Logo xe bao gồm các chữ cái đầu của thương hiệu với chữ “V” được đặt trên chữ “W”, cả 2 đều có sự tương tác và cân xứng để có thể bổ trợ cho nhau. Đồng thời cũng biểu trưng cho sự xuất sắc, đẳng cấp và thành công của thương hiệu sau này.

2.3 Ý nghĩa logo chữ V của Mazda

Logo của Mazda để lại cho người nhìn những ấn tượng đầu tiên về thiết kế cách điệu tinh tế, nghệ thuật. Tuy nhiên, ít ai biết trước đó logo Mazda đã liên tục thay đổi qua nhiều năm với thiết kế của mình. 

Ý nghĩa logo ô tô chữ V của VinFast
Ý nghĩa logo ô tô chữ V của VinFast

Đến năm 1997, logo Mazda thay đổi là hình đôi cánh nằm trong khung hình bầu dục tạo thành chữ M (biểu tượng cho Mazda), đồng thời cũng thể hiện biểu tượng hình chữ “V” tiếng Anh (Victory biểu tượng chiến thắng) được sử dụng cho đến nay.

Hiện nay, logo xe Mazda mang hình ảnh cánh chim sải dài, đang bay lượn với quỹ đạo là đường tròn bao quanh, kết hợp với biểu tượng chữ “V”. Đây chính những gì mà Mazda muốn gửi tới khách hàng tượng trưng cho tốc độ, sức mạnh, ổn định và sự linh hoạt. Mazda sẽ vươn cao, vươn xa chinh phục những nẻo đường đặt được những chiến thắng, thành công đỉnh cao mới cho mình. 

2.4 Ý nghĩa logo chữ V của Citroen

Logo của Citroen được thiết kế khá đơn giản với hai chữ “V” ngược xuống giống như 2 mũi tên đối xứng thành một hình vuông tạo sự cân bằng và đối xứng trong thiết kế. 

Logo chữ V của Citroen
Logo chữ V của Citroen

Ý nghĩa của logo Citroen hình chữ “V” ngược xuống mang ý nghĩa lịch sử, chính là đại diện cho sự độc lập và nền tự do của Pháp. Trong khi đó thì hình vuông tượng trưng cho một sự bảo vệ ổn định, phát triển bền vững lâu dài của hãng xe.

3. Tại sao chữ V thường được các thương hiệu lựa chọn làm logo?

Chữ “V” được các thương hiệu nổi tiếng lựa chọn làm biểu tượng logo bởi đây là một biểu tượng với độ nhận diện rộng rãi, thiết kế đơn giản đẹp mắt dễ gây ấn tượng nhanh cho người nhìn.

Logo chữ V trên xe hơi thường được sử dụng để tượng trưng cho một số đặc điểm của từng hãng xe khác nhau như: tên chữ cái đầu của thương hiệu, hay những yếu tố đặc trưng được bắt đầu bằng chữ “V” mà hãng xe muốn gây dựng, hướng tới, tạo điểm nhấn. Mỗi một thương hiệu xe có mục đích và ý nghĩa khác nhau cho biểu tượng chữ “V” này.

Qua bài viết trên, PT Travel đã cung cấp cho bạn các hãng sử dụng logo xe hơi chữ V. Để biết thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn cho mình hãy truy cập tới website PT Travel, chúng tôi sẽ cập nhật những tin tức mới nhất cho bạn về xe hơi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *