Hình ảnh logo xe hơi hình tam giác ngày nay khá quen thuộc với mọi người. Khi nhiều hãng xe nổi tiếng trên thế giới sử dụng nhằm thể thể hiện được nét đặc trưng riêng của họ. Để hiểu hơn về các hãng xe có logo hình tam giác và ý nghĩa của nó, hãy theo dõi bài viết sau đây của PT Travel nhé!
1. Hãng xe nào sử dụng logo xe hơi hình tam giác?
Các hãng xe nổi tiếng được biết đến có logo xe hình tam giác bao gồm: Mercedes-Benz, BMW, Mitsubishi. Dưới đây là những thông tin PT Travel cung cấp về 3 hãng xe này.
1.1 Mercedes – Benz
Logo xe hơi hình tam giác Mercedes Benz một trong những hãng xe ô tô có giá trị là thương hiệu số một trên thế giới, được thành lập 28 tháng 6 năm 1926. Hãng xe có trụ sở chính tại thành phố Stuttgart – Đức.
Hãng xe Mercedes – Benz không chỉ sản xuất các mẫu xe sang an toàn, hiện đại bật nhất. Nơi đây từng cho ra đời những mẫu xe đua thống trị các giải đua danh giá có mặt trên thế giới.
Các dòng xe của Mercedes Benz đều thể hiện sự sang trọng, giàu có, mạnh mẽ, êm ái và vô cùng gọn gàng với nhiều loại xe Sedan, SUV (thể thao đa dụng), địa hình, Coupe bao gồm: Mercedes-Benz B-Class, Mercedes-Benz SLS AMG, Mercedes-Benz Sprinter Passenger Van,…
Với mức giá khá cao hãng hướng tới những phân khúc cao cấp, mức giá dao động khoảng từ 1,4 tỷ đến hơn 15 tỷ đồng.
1.2 BMW
Xe có logo hình tam giác BMW là hãng xe sang trọng nổi tiếng hàng đầu thế giới đến từ nước Đức, được thành lập ngày 7 tháng 3 năm 1916. BMW mang đến hình tượng của một chiếc xe sang trọng, với mức giá đắt đỏ nhưng khả năng vận hành cực kỳ ổn định và bền bỉ.
Các dòng xe của BMW lâu nay hướng đến là xe hạng sang, mạnh mẽ và cá tính, đặc biệt mang đẳng cấp và bền bỉ, chỉ có ở BMW. Ngoài ra dòng xe tại BMW cũng đa dạng nhiều kiểu loại các dòng Sedan, SUV, Convertible, Hatchback bao gồm: ActiveHybrid, BMW Alpina, BMW I8,…
Dòng xe BMW có mức giá xe trung bình khá cao dao động từ 1,299 tỷ đồng đến 9,5 tỷ.
1.3 Mitsubishi
Hãng xe Mitsubishi là hãng xe nổi tiếng Nhật Bản, có lịch sử hoạt động lâu đời trên thế giới, được thành lập ngày 15 tháng 1 năm 1921.
Các dòng xe của Mitsubishi Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng với sự an toàn, độ bền bỉ cao. Mitsubishi đầy đủ cả các bản xe Sedan, SUV và Pickup bao gồm: Mitsubishi Pajero, Mitsubishi Attrage, Mitsubishi Lancer, Mitsubishi Mirage,…
Những dòng xe của hãng luôn sở hữu nhiều phiên bản với các mức giá đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau được xếp vào danh mục các dòng xe hơi giá thấp. Mức giá xe của Mitsubishi dao động từ 380 triệu đến 2,3 tỷ đồng.
2. Ý nghĩa logo xe hơi hình tam giác của các hãng xe lớn
2.1 Ý nghĩa logo xe Mercedes-Benz
Logo thương hiệu xe sang Mercedes – Benz của Đức có nguồn gốc từ năm 1870, bởi tấm bưu thiếp Gottlieb Daimler gửi cho vợ mình. Trong tấm bưu thiếp, ông viết rằng mình đang sống cùng với một ngôi sao 3 cánh hình tam giác và rằng “một ngày nào đó ngôi sao này sẽ tỏa sáng trên nhà máy của chúng ta”.
Năm 1926, sau khi sáp nhập Benz và Daimler thì thương hiệu ô tô mới của Đức là Mercedes-Benz ra đời. Logo đại diện là một ngôi sao 3 cánh hình tam giác được gắn vòng nguyệt quế bên ngoài.
Từ sau đó, logo đã trải qua những sửa đổi không đáng kể vẫn giữ nguyên hình ngôi sao tam giác, biên giới vòng nguyệt quế trở thành một vòng tròn không phô trương.
Mặc dù sự phát triển Mercedes Benz đã hơn 120 năm, nhưng phần lớn đồng hành cùng thương hiệu được thể hiện bằng logo ngôi sao hình tam giác, là một trong biểu tượng nổi tiếng nhất trong ngành công nghiệp xe hơi.
Logo Mercedes – Benz có một ngôi sao ba cánh hình tam giác ở chính giữa, tượng trưng cho sự thống trị của 3 yếu tố đặc trưng đất, nước và không khí.
2.2 Ý nghĩa logo xe hơi hình tam giác BMW
Vào năm 1917, logo của hãng xe BMW được ra đời và đăng ký bản quyền. Biểu tượng của xe được lấy bắt nguồn từ hình ảnh cánh quạt máy bay và màu cờ của nơi sản xuất xe BMW (Bavaria).
Dù biểu tượng đã tồn tại hơn 100 năm kể từ năm 1917. Nhưng ý nghĩa của logo cũng như biểu tượng dân tộc thể hiện rất rõ và còn mang tính chất định hướng tinh tế. Logo xe BMW hình tam giác lấy cảm hứng từ logo của hãng hàng không Đức Rapp Motorenwerke về hình dáng và bố cục. Hình tam giác trên logo bao gồm các màu xanh, trắng và đỏ đại diện cho màu sắc của quốc huy của bang Bavaria và nơi thành lập của hãng. Logo thể hiện sự bền vững, lâu dài dù có thay đổi như thế nào thì BMW vẫn sẽ lấy quê hương làm nền tảng vững chắc cho sự nghiệp phát triển sau này.
2.3 Ý nghĩa logo xe Mitsubishi
Năm 1873, thiết kế logo Mitsubishi được thay đổi bởi công ty do hoạt động nhiều lĩnh vực khác nhau. Logo Mitsubishi mang hình dạng mà chúng ta thấy ngày nay, là ba hình con thoi màu đỏ tạo thành hình tam giác, kết hợp với một hình tròn màu trắng ở trung tâm.
Ngày nay, logo hình tam giác với 3 viên kim cương biểu tượng cho sự tin tưởng, sự tự tin của khách hàng về tiêu chuẩn Nhật Bản như chất lượng, độ tin cậy cùng gam màu đỏ tượng trưng cho sự liêm chính.
Logo Mitsubishi thiết kế đặc trưng, đi kèm ý nghĩa riêng biệt, góp phần nhấn mạnh tính thương hiệu của hãng xe Mitsubishi nổi tiếng thế giới với hình tam giác của Mitsubishi đại diện cho ba sản phẩm chính của họ: vận tải, năng lượng và công nghệ điện tử.
3. Tại sao hình tam giác được các thương hiệu lựa chọn làm logo?
Biểu tượng hình tam giác được các hãng xe lớn lựa chọn để thể hiện nét độc đáo khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu xe của từng hãng.
Tuy nhiên, thì điểm chung khi sử dụng biểu tượng hình tam giác họ đều muốn thể hiện 3 khía cạnh mang đặc trưng riêng biệt nổi bật của mình. Logo hình tam giác mang tính dễ nhận biết, dễ nhớ nhất. Đồng thời tổng thể logo sẽ tạo ấn tượng sâu sắc đến người nhìn giúp thông điệp của các hãng được biết rộng rãi hơn.
Từ bài viết trên, PT Travel cũng đã tổng hợp cho bạn logo xe hơi hình tam giác. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn hãy truy cập đến website PT Travel để nhận thêm nhiều thông tin mới nhé!