Hình ảnh xe hơi logo con báo đang mạnh mẽ vươn mình về phía trước có lẽ đã để lại ấn tượng với nhiều người. Thực chất logo này chính là của thương hiệu xe sang của Anh – Jaguar. Để biết chi tiết về logo thương hiệu hãy cùng theo dõi bài viết sau đây!
1. Hãng xe hơi có logo con báo – Jaguar
Logo hình con báo chính là của hãng xe hơi Jaguar. Hãng xe này được thành lập bởi 2 chàng trai người Anh có niềm đam mê bất diệt với ô tô là William Lyons và William Walmsley năm 1922. Thời kỳ đầu, hãng có tên gọi là Swallow Sidecar Company.
Trải qua nhiều biến đổi của thời cuộc, hãng xe đã được đổi tên thành Jaguar, cái tên gọi gắn liền với hãng xe cho đến tận bây giờ. Sau đó, các dòng xe của hãng được khách hàng trên khắp nước Anh vô cùng yêu thích.
Tuy nhiên, từ năm 1989, hãng xe đã trải qua nhiều sự kiện đáng nhớ như trở thành một thành viên của Ford Motor, chuyển nhượng sang cho hãng xe Ấn Độ – Tata Motor năm 2008.
2. Logo và ý nghĩa biểu tượng con báo trên logo Jaguar
2.1. Hình ảnh logo con báo
Logo của Jaguar chính là hình 1 chú báo đang mạnh mẽ vươn mình về phía trước. Hành động này giống như hành động vồ con mồi. Toàn thân được vươn dài, cùng bộ móc vuốt sắc nhọn và hàm răng nanh sắc bén. Bên dưới chú báo chính là dòng chữ tên thương hiệu “Jaguar”.
Màu sắc của phiên bản logo Jaguar hiện tại là sự kết hợp của 2 màu trắng và đen. Màu sắc vô cùng tối giản nhưng vẫn vô cùng thanh lịch, hiện đại.
2.2. Ý nghĩa logo xe hơi con báo
Cả hình ảnh chú báo và tên thương hiệu gắn chặt với nhau bởi thực chất Jaguar là tên gọi của 1 loài báo đốm Nam Mỹ. Thông qua hình ảnh logo, thương hiệu muốn truyền đạt rằng động cơ xe Jaguar cũng luôn mạnh mẽ như vậy, sự tham vọng luôn tiến về phía trước chính là kim chỉ nang của hãng.
Đồng thời, hình ảnh chú báo chính là bản sắc riêng của hãng, không một thương hiệu nào sở hữu hình ảnh này.
3. Sự thay đổi logo của hãng Jaguar qua từng thời kỳ
Trải qua hơn 100 năm hình thành, logo của Jaguar cũng đã được thay đổi một số lần. Có thể thấy, logo thương hiệu ban đầu không phải hình con báo mà là một chú chim. Nhưng sau đó, hình ảnh chú báo đốm dần được thay thế và đi cùng thương hiệu qua nhiều năm tháng.
3.1. Logo thời kỳ hình chú chim
Năm 1922 – 1934: Logo ban đầu đầu tiên mang hình dáng của đôi cánh chim kết hợp hình tròn lớn ở giữa. Bên trong hình tròn là tên của công ty. Màu sắc thì được kết hợp vô cùng bắt mắt.
Năm 1935 – 1944: Thoạt nhìn chính là hình dáng của một chú chim với đường nét đã có phần mạnh mẽ hơn, màu sắc cũng được tối giản nhất. Tên thương hiệu SS nằm ngay chính giữa, bên trong hình lục giác.
Năm 1945 – 1950: Được thiết kế lại và không có nhiều khác biệt so với logo cũ. Vẫn là hình ảnh 1 chú chim nhưng màu sắc chỉ còn là màu trắng đen. Thêm vào đó, tên thương hiệu cũng đã đổi thành Jaguar.
Năm 1951 – 1956: Chẳng còn hình ảnh của chú chim nào nữa, phiên bản logo giai đoạn này chỉ có duy nhất tên thương hiệu “JAGUAR”.
3.2. Logo mới hình con báo
Năm 1957 – 1981: Một hình ảnh vô cùng mới với sự kết hợp của nhiều màu sắc nổi bật. Giai đoạn này cũng là giai đoạn bắt đầu của sự xuất hiện logo con báo. Hình ảnh con báo là đầu một chú báo đốm trông vô cùng “dữ tợn”.
Năm 1982 – 2011: Hình ảnh logo đơn giản đã bắt đầu xuất hiện ở giai đoạn này. Logo là đường khung viền chú báo, kết hợp cùng tên thương hiệu có màu xanh ngay bên dưới.
Năm 2012 – 2020: Logo thế hệ mới nổi bật bởi sự sống động của hình ảnh logo 3D. Màu sắc là sự kết hợp 3 màu bạc, xám và đen làm toát lên vẻ tinh tế và hiện đại.
2021 đến nay: Trong năm 2021, Jaguar lại tung ra 1 bản logo con báo mới. Logo này càng đơn giản hơn bởi chỉ vỏn vẹn 2 màu trắng và đen. Còn thiết kế vẫn không thay đổi.
4. Thương hiệu xe hơi logo con báo Jaguar tại Việt Nam
Jaguar Land Rover được phân phối chính thức tại Việt Nam năm 2010 thông qua tập đoàn Tân Thành Đô. Những đến năm 2016, do Tân Thành Đô gặp phải khó khăn liên quan đến việc nhập khẩu xe về nước nên Jaguar Land Rover lại được công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Đại Á nắm giữa quyền phân phối.
Mới đây, thì Jaguar lại tiếp tục đổi nhà phân phối là công ty TNHH Nhập khẩu Phú Thái Mobility. Đây cũng chính là nhà phân phối thứ 3 của thương hiệu tại Việt Nam.
Hiện tại, trên thị trường Việt Nam có rất nhiều phiên bản xe Jaguar để cho giới yêu xe lựa chọn. Dưới đây là 1 số dòng xe phổ biến cùng mức giá bán của hãng:
- Xe Jaguar XE giá từ 2.6 – 2.9 tỷ
- Xe Jaguar XF giá từ 2.8 tỷ
- Xe Jaguar F-Type giá từ 5.65 – 13.3 tỷ
- Xe Jaguar E-Pace giá từ 2.7 – 3 tỷ
- Xe Jaguar F-Pace giá từ 3.1 – 4 tỷ
Trên đây là tất cả các thông tin về thương hiệu xe hơi logo con báo Jaguar. Mặc dù trải qua nhiều biến động nhưng những dòng xe của thương hiệu có chất lượng không đổi, vẫn rất đáng giá trong thế giới xe hơi hiện nay.
Nguồn bài viết: PT Travel